Agua, Agua, Paano Ka Ginawa?

Unang beses kong nakita ang Agua Bendita, una kong naisip…WTF??!!!  Hanep nakaisip nito.  Parang nakadrugs.  Uminom lang ng holy water, nagkaganun na ang isa sa mga kambal!  Heavy!

Anyways, bago may magreact, aaminin ko na na hindi ako nanonood ng Channel 2 (Kapuso ito!).  Wala talaga akong alam sa istorya ng palabas na iyon.  Hindi ko rin halos kilala ang mga artista.  At dahil hindi ko naman pinapanood iyon ay hindi ko na huhusgahan kung pangit ba o hindi.

Medyo nagresearch naman ako at napag-alaman kong komiks pala ito na gawa ni Rod Santiago noong 80’s ng Liwayway Komiks.  Ibang klase talaga ang imahinasyon ng mga Pinoy.  Wala kang masasabi kundi…WTF?!!

Anyways, tubig ba talaga si Agua o mukha lang siyang tubig?  Bakit nagiging normal ang katawan niya pag nasa tubig siya?  Kaano-ano niya si Jezebel?  Eh si Agua Oxinada?

Hindi na ba puwedeng mag-call center si Agua?

11 thoughts on “Agua, Agua, Paano Ka Ginawa?

  1. Bwahahaha kalain mo komiks pala yun. Ako din nagtaka at medyo nacorny-han pero dahil lagi nila yan pinapanood nila Momoy eh napapanood ko din tuloy.

    Pinaka-cool pa rin na tubig na tao si Alex Mack.

  2. di ko rin yan napapanood. di ko lam kung maganda ba o hindi. pero sa classic comics pala yan galing. ok na rin siguro.

  3. kaya pag yung asawa mo naglihi at biglang naisipang laklakin yung mga agua bendita sa simbahan, hala! malmang mukhang avatar ang magiging anak nyo.

  4. napatawa mo ko dun ha! haha may pagacrazy ka rin no? lol

    i saw a few eps beck then. di naman ata siya nagtutulo. although kung agent ako at katabi ko siya sa floor, maweweirdohan din ako. lol

  5. hindi rin ako gaanong nanonood ng channel 2.. Kapuso talaga kami hehe.. pero kahit papano, dahil entertainment blogger din naman ako, ayun, nakakasagap din ako ng mga bali-balita tungkol sa kanila at sa mga talents nila. Hindi ko nga lang alam na ang dahilan kung bakit naging tubig si Agua ay dahil nakainom yung nanay niya ng Agua Bendita.. totoo ba yun?


    Join Emerging Influential Blogs 2010 and support my entertainment blog: http://www.AroundTheBuzzPrimetime.blogspot.com! Click here for more details: http://www.myfjordz.com/2010/05/top-10-emerging-influential-blogs-for.html

  6. hi! just blog-hopping!

    natawa naman ako sa post mo! mga tao sa house every night pinapanood yang agua bendita na yan…

    minsan ginagaya pa si agua sa kanyang malumanay at super bagal na pananalita!

    anyway, looking forward to your future posts!

Leave a Reply

