Okay ‘tong Kantang ‘To!!!

The CSR’s Song

Nakakakuha ka na ba ng QA na basura?

Nag-calls ka na ba hanggang umaga?

Yan ang tanong namin.

Isa ka nga ba sa amin?


Naisip mo na ba kung ba’t nag-eenglish ka pa?

Todo effort tayo, wala naman nagbabago.

Mas okay pa siguro kung natutulog tayo.


Ang CSR ang tunay na mahirap

Ang CSR ang tunay na may pasakit.

Ang CSR lang ang may kakayahan

na malimutan ang sariling pangalan.

Ang pagiging CSR ang magtatapos sa ating kasiyahan.

One big Kudos for the person who wrote this!!!!

(CSR stands for Customer Service Representative, the common name for Call Center Agents)

6 thoughts on “Okay ‘tong Kantang ‘To!!!

  1. “Ang CSR lang ang may kakayahan
    na malimutan ang sariling pangalan.”

    Ahaha This is so true!!!
    One time:
    Caller: What’s your name?
    Me: Ahh (2seconds) (nagiisip ako kung paanu ko lulusutan kasi alam kong susumbong nya ko)
    Caller: What?? You forgot your own name??
    PANIC EH!!!😀 Ahaha

  2. Badtrip umiinom ako kape nang basahin ko ito then muntik ko na mabuga iniinom ko.

    Nice one! Totoo lahat. Nag training po kasi ako for CSR/TSR sa ClientLogic dati for Dell Desktops way back 2004, fresh grad ako noon.

    Hindi po ako nakatagal ng 1 month, umalis na ko. Di kaya ng powers ko yung hirap.

    Kudos to all CSRs! Hindi madali ang job nyo🙂

  3. Nakakakuha ka na ba ng QA na basura?
    —-> check!

    Nag-calls ka na ba hanggang umaga?
    —-> check!

    Nakalimutan mo na ba ang sariling pangalan?
    —-> check!

    Todo effort pero wala naman nagbabago?
    —-> check!

Leave a Reply

